Monday, February 10, 2014

"คิดสวนทาง" นี่อาจจะเป็นหนังสือที่เปลี่ยนชีวิตคุณได้ แนะนำให้อ่านครับ



เนื้อหาเกี่ยวกับวิธีคิดสวนทาง ไม่ใช่ทฤษฏี แต่เกิดจากประสบการณ์จริงบนเส้นทางสิบเจ็ดปีของผู้เขียนที่ได้ก่อตั้งบริษัทสองบริษัทโดยใช้หลักการนี้เป็นเครื่องมือสร้างบริษัททั้งสองจากความไม่มีอะไร

เป็นหนังสือที่ผมคิดว่า ถ้าหลายคนได้อ่านแล้วจะมีพลัง มีไอเดีย ที่นำไปต่อยอดได้ในชีวิตและธุรกิจรวมไปถึงการลงทุนได้ไม่น้อยอย่างแน่นอน

แล้วที่ว่าเป็นหนังสือช่วยชาติ คืออะไร? คำตอบคือ รายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายหนังสือเล่มนี้หลังจากหักค่าจัดจำหน่ายแล้ว จะนำไปบริจาคให้กับกองทุนสามกอง
1. บริจาคให้กับมูลนิธิยุวพัฒน์เพื่อเป็นทุนการศึกษากับเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์
2. ใช้เป็นทุนทรัพย์ในการต่อต้านคอรัปชั่น
3. บริจาคให้กับพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธีหรือท่าน ว. เพื่อให้ท่านนำไปใช้ในกิจที่ท่านเห็นเหมาะสม

หนังสือ “คิดสวนทาง” ราคาเล่มละ 195 บาท มีจำหน่ายที่ร้านขายหนังสือทั่วไป อย่างเช่น Se-ed, B2S, ร้านนายอินทร์

และนี่คือบทความบางตอนจากในหนังสือที่ผมชอบมาก

“มีลูกมีหลานให้พวกเขาเลือกทำงานลำบาก งานท้าทายที่คนไม่ชอบทำ นั่นคือมหาวิทยาลัยของชีวิตจริง อย่าเลือกงานเพียงเพราะต้องการได้เงินเดือนสูงๆ อย่าเลือกที่ทำงานเพราะบริษัทนั้นๆมีชื่อเสียง อย่าเลือกงานเพียงเพราะต้องการความมั่นคงในชีวิต เมื่อคุณปีนภูเขาข้ามสำเร็จ ค่าตัวคุณจะมีมูลค่ามหาศาล คราวนี้ spotlight ของวงการจะส่องมาที่คุณ แล้วเงินทองจะไหลมาเทมา แบบที่คุณเก็บไม่ทัน”

“ผมมีความเชื่อว่าโอกาสในชีวิตของคนเราไม่ได้ยืนรอเราเป็นเวลาหลายๆวันที่หน้าประตูบ้าน โอกาสมันเปรียบเสมือนลม พัดมาแล้วพัดไป คนส่วนมากจะต้องรอให้ข้อมูลครบถ้วนแล้วค่อยตัดสินใจ ถ้าเป็นอย่างนั้นต้องแสดงความเสียใจกับคุณ เพราะคุณจะตกขบวนรถไฟที่มีชื่อว่า โอกาสของชีวิต”

No comments:

Post a Comment