Monday, February 10, 2014

“สินทรัพย์” เครื่องมือผลิตเงินที่ควรรู้จัก ถ้าอยาก “รวยและมั่นคง”

หากจะพูดถึงแหล่งที่มาของรายได้จากการทำงาน คงจะแบ่งได้ 4 แบบดังนี้ คือ 
1. “พนักงานเงินเดือนประจำ” รายได้ก็คงมาจาก เงินเดือน, โบนัสสิ้นปี, เบี้ยขยัน, ค่าคอมมิชชั่น
2. “รับจ้างฟรีแลนซ์” รายได้ก็มาจากการรับทำงานแต่ละชิ้นเป็นครั้งเป็นคราว
3. “เจ้าของธุรกิจ” รายได้มาจากยอดขายสินค้าและบริการ
4. “นักลงทุน” รายได้มาจาก กำไรและเงินปันผลจากการลงทุนใน สินทรัพย์ หรือ ASSETต่างๆ

ทีนี้มาดูปัญหาของคนส่วนใหญ่ ซึ่งหลักๆแล้วน่าจะพบเจอได้มากจากอาชีพในสองแบบแรกคือ พนักงานเงินเดือนประจำและรับจ้างฟรีแลนซ์ เช่น เงินเดือนไม่พอใช้ อยากได้รถ อยากได้บ้าน ติดหนี้บัตรเครดิต ส่วนพวกรับจ้างฟรีแลนซ์ก็รายได้ไม่ค่อยคงที่ บางเดือนก็ไม่ค่อยมีงาน เงินก็เลยไม่ค่อยจะเหลือ ใช้เดือนชนเดือน เป็นต้น

และเมื่อปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้น สิ่งที่น่าแปลกใจก็คือ คนพวกนี้จะวาดฝันของตัวเองว่า จะต้องมี “ธุรกิจ” เป็นของตัวเองให้ได้ เพื่อที่จะได้รวยและสุขสบายสักที ............ที่พูดมา ไม่ได้จะบอกว่าการอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองนั้นคือความคิดที่ผิดนะครับ เพียงแต่ประเด็นที่อยากจะบอกคือ คุณลืมไปหรือเปล่าว่ายังมีอีกอาชีพหนึ่งที่จะทำให้คุณร่ำรวยได้จริงเหมือนกัน และคุณสามารถทำได้เลยไม่ว่าตอนนี้คุณจะทำอาชีพอะไรอยู่ก็แล้วแต่ นั่นคืออาชีพ “นักลงทุน” ไงหล่ะ

เท่าที่ผมทราบ คนส่วนใหญ่ มองข้ามการเป็นนักลงทุนด้วยเหตุผลหลักๆคือ ยังไม่มีความรู้ หรือ ยังไม่รู้จักคำว่า “สินทรัพย์ หรือ ASSET” ดีพอ 
แล้วอะไรบ้างหล่ะที่เป็น สินทรัพย์ หรือ ASSET ? …………..ยกตัวอย่างเช่น ที่ดิน หุ้น กองทุนต่างๆ ทองคำ พันธบัตร เป็นต้น

แล้วทำไมผมถึงแนะนำให้ลงทุนในสินทรัพย์ อันนี้มันอยู่ที่มุมมองหรือ mindset ของแต่ละคน หากผมอ้างอิงถึงคำว่า “เงินเฟ้อ” ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆในระยะยาว นั่นส่งผลกระทบให้ “เงิน” ยิ่งมีค่าน้อยลงเรื่อยๆ ส่วน “สินทรัพย์” ต่างๆจะแพงขึ้นหรือมีมูลค่ามากขึ้นเรื่อยๆในระยะยาวนั่นเอง นั่นแปลว่า หากใครรู้จักจัดการและวางแผนการลงทุนในสินทรัพย์ได้ดี คุณจะมีโอกาสรวยไม่รู้เรื่องเช่นกัน

ในโลกที่เงินเฟ้อสูงแบบนี้ ใครที่ลงทุนในสินทรัพย์ ยิ่งเยอะ ก็ยิ่งรวย นั่นคือสาเหตุที่ทำให้คนรวยอยู่แล้ว ยิ่งรวยมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะพวกเค้าลงทุนหรือถือ สินทรัพย์ มากกว่าคนจนนั่นเอง หากคุณลองดูคนรวยขนาดที่ไม่ต้องทำงานแล้วในชีวิตนี้ ผมรับรองว่าทุกคนมีสินทรัพย์ในครอบครองอยู่ทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ที่ดิน หรือ หุ้น ก็ตาม

แล้วคนจนหล่ะ ทำไงให้รวย? ก็ลงทุนในสินทรัพย์สิครับ นี่แหล่ะคือคำตอบ เพราะ “สินทรัพย์” คือเครื่องมือผลิตเงินที่ดีที่สุดในโลกนี้ เชื่อผมสิ เริ่มต้นเลยตั้งแต่วันนี้ยังไม่สาย ยิ่งเริ่มเร็วยิ่งดี โอกาสก็ยิ่งสูง

No comments:

Post a Comment