Sunday, October 27, 2013

กำลังใจ จาก "บุคคล"

คุณเคยลองถามตัวเองดูมั๊ยว่า

ทุกวันนี้ที่คุณต้องอดทนทำงานอย่างหนัก ต้องยอมเจอปัญหามากมาย
ต้องประหยัด ต้องขยัน ต้องอดหลับอดนอน ต้อง......เพื่อใคร?

หากคุณมี "คำตอบ" นั่นแปลว่า คุณมี "เป้าหมาย"

คุณไม่จำเป็นต้องไปบอกบุคคลเหล่านั้นหรือใครบนโลกนี้ให้รับรู้

คุณบอกกับ"ตัวเอง" ให้รับรู้และเข้าใจก็พอแล้ว

เพราะบุคคลเหล่านั้น
คือ "เป้าหมายที่ชัดเจน"
และเป็น "กำลังใจที่สำคัญ"

สำหรับผม วันนี้ผมมี"เป้าหมาย"ที่ชัดเจนแล้ว
สำหรับผม วันนี้ผมมี"กำลังใจ"ที่ดีแล้ว

และนั่นทำให้ผมมุ่งมั่นที่จะพยายามมากกว่าคนอื่นๆ 
ยอมที่จะขยันทำงานมากกว่าคนอื่น 
ยอมอดทนและลำบากมากกว่าคนอื่น 

แล้วพวกคุณหล่ะ หาสิ่งเหล่านี้เจอหรือยัง?

No comments:

Post a Comment